2013年1月19日土曜日

Các kỳ thi năng lực tiếng Nhật/どのような日本語試験があるのでしょうか

Các kỳ thi năng lực tiếng Nhật/どのような日本語試験があるのでしょうか


 Bạn có thể thử sức mình với 4 kỳ thi tiếng Nhật được tổ chức trên toàn thế giới: kỳ thi năng lực tiếng Nhật (JLPT), kỳ thi NAT, kỳ thi J-TEST hoặc kỳ thi đầu vào đại học Nhật Bản dành cho du học sinh (EJU).

Kỳ thi năng lực tiếng Nhật (JLPT)

 Kỳ thi năng lực tiếng Nhật (JLPT) được tổ chức 2 lần một năm vào tháng 7 và tháng 12 với 5 cấp độ : N1, N2, N3, N4, N5. Trong đó, trình độ N3 tương đương với trình độ giữa 2 kyu và 3 kyu của kỳ thi kiểu cũ .

 Bạn có thể tham khảo trang web dưới đây: 
http://www.jlpt.jp/
Kì thi năng lực tiếng Nhật (JLPT)
日本語能力試験

Kỳ thi NAT

 Kỳ thi NAT cũng là một kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Nhật, được tổ chức 5-6 lần/năm với mục đích giúp bạn có nhiều cơ hội đánh giá khả năng của mình. Kỳ thi NAT cũng là một kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Nhật, chia làm 5 cấp độ, trong đó 5 kyu là cấp độ thấp nhất, tương đương với cấp độ N5 của kỳ thi Năng lực tiếng Nhật.

 Bạn có thể tham khảo trang web dưới đây:
Kì thi tiếng Nhật NAT
日本語NAT-TEST

Kỳ thi J-TEST

 Kỳ thi J-TEST là một trong những tiêu chuẩn được các công ty Nhật tin dùng để đánh giá năng lực tiếng Nhật của các ứng viên người nước ngoài, đồng thời, cũng được các trường đại học tại Nhật Bản tin dùng làm thước đo chính xác trình độ tiếng Nhật của học sinh.

 Đặc trưng của J.TEST: “Cấp độ E-F” dành cho sơ cấp và “Bằng từ A đến D” dành cho trung cấp và thượng cấp. Trình độ được phân chia dựa vào điểm số đạt được trong kỳ thi. Thí sinh sẽ được cấp bằng chứng nhận nếu đạt được điểm số quy định trở lên.

 Bạn có thể tham khảo trang web dưới đây:
http://j-test.jp/
Kì thi năng lực tiếng Nhật J.TEST
J.TEST実用日本語検定

Kỳ thi đầu vào đại học Nhật Bản dành cho du học sinh (EJU)

 Đây là kỳ thi nhằm đánh giá “Năng lực Nhật ngữ và Kiến thức cơ bản” được tổ chức hàng năm dành cho các sinh viên quốc tế muốn sang Nhật Bản học đại học. Hầu hết các trường đại học Nhật Bản đều yêu cầu kỳ thi này (có 98% các trường đại học công lập và 48% các trường đại học dân lập áp dụng kết quả của kỳ thi này). Thí sinh chọn các môn thi trong 4 môn theo yêu cầu của trường mình chọn: tiếng Nhật, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và toán học. Bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Nhật để thi tùy vào khả năng của mình.

 Kỳ thi EJU được tổ chức tại nhiều nước (trong đó có Việt Nam) vào tháng 6 và tháng 11 hàng năm, bởi vậy, bạn có thể thi EJU ở Việt Nam trước khi sang Nhật Bản.

 Đặc trưng của kỳ thi EJU: Một số trường cấp giấy chứng nhận tư cách lưu trú cho bạn nếu bạn đỗ kỳ thi này đồng thời đáp ứng yêu cầu về điều kiện nhập học cũng như hồ sơ nhập học khi bạn vẫn ở trong nước mình.

 Sang Nhật với tư cách là du học sinh, bạn sẽ được đào tạo tiếng Nhật từ 1 đến 2 năm trước khi bước vào ngành học của mình. Đây là cơ hội tốt để bạn nâng cao trình độ tiếng Nhật, có đủ khả năng giao tiếp thành thạo với người bản xứ vì môi trường học tập vô cùng lí tưởng. Tiếp theo, bạn cần vượt qua kỳ thi đại học dành cho du học sinh (EJU) nhằm đánh giá lực học cơ bản để học tập tại Nhật và kỳ thi Năng lực tiếng Nhật để chắc chắn bạn hiểu bài học khi giảng bằng ngôn ngữ bản xứ trước khi bắt đầu học chuyên ngành chính thức. Chỉ cần bạn chăm chỉ học hành thì không khó để vượt qua hai kỳ thi này.

 Bạn có thể tham khảo trang web dưới đây:
Kì thi du học Nhật Bản
日本留学試験(EJU)


 日本留学にご関心、ご興味をお持ちの方々、お問い合わせ、ご連絡ください。よろしくお願いいたします。
Website của Trung Tâm Du Học Nhật Bản NOZOMI: http://www.anhsao.org/DuHocNhatBan.html
FACEBOOK của Trung Tâm Du Học Nhật Bản NOZOMI: http://www.facebook.com/pages/Trung-Tâm-Du-Học-Nhật-Bản-Nozomi/432926956774719

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
TRUNG TÂM DU HỌC NHẬT BẢN NOZOMI
Địa chỉ: Số 4, ngách 5, ngõ 106 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0987832470, 04.37557746 (Giờ hành chính)
Email: DuhocNhatbanNozomi@gmail.com








0 件のコメント:

コメントを投稿