2014年8月11日月曜日

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đưa ra lời kêu gọi hãy lưu ý tới những bạn Việt Nam có nguyện vọng du học Nhật Bản/在ベトナム日本大使館が日本留学を希望するベトナム人へ注意を呼びかけています

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đưa ra lời kêu gọi hãy lưu ý tới những bạn Việt Nam có nguyện vọng du học Nhật Bản/在ベトナム日本大使館が日本留学を希望するベトナム人へ注意を呼びかけています

 Xin chào các bạn Việt Nam có nguyện vọng du học Nhật Bản, các bạn Việt Nam có quan tâm và hứng thú với du học Nhật Bản cùng các quý vị phụ huynh. Chúng tôi là Trung tâm du học Nhật Bản NOZOMI.

 Mặc dù không tiến hành quảng bá rộng rãi mà và được đưa ra với hình thức không mấy nổi bật, một thông báo lưu ý có ảnh hưởng lớn tới các bạn Việt Nam có nguyện vọng du học Nhật Bản đã được Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam công khai với nội dung “ Không thể lao động, làm việc tại Nhật với visa du học”. Các bạn có thể theo dõi thông báo này theo địa chỉ dưới đây:

http://www.vn.emb-japan.go.jp/vn/consulate/luu_y_du_hoc_khong_duoc_lao_dong.html
Lưu ý dành cho những người có nguyện vọng du học Nhật Bản ( Không thể lao động tại Nhật)

 Dưới đây Trung tâm chúng tôi cũng xin trích dẫn một phần của thông báo được nêu trên đã bỏ qua phần đầu tiên mang tính chào hỏi cơ bản.

Gần đây, phía Nhật Bản đã và đang xác nhận tại một số trang web của những công ty tư vấn du học trong thành phố Hà Nội thực hiện hướng dẫn giới thiệu du học nước ngoài cho người Việt Nam có đưa thông tin là: Nhờ vừa học vừa làm thêm ở Nhật Bản có thể kiếm được vài chục triệu đồng 1 tháng (tương đương khoảng 1.200 đến 1.500 Đô la Mỹ). Nếu xem những thông tin này có thể nhiều người nghĩ rằng lưu học sinh ai cũng có thể lao động không giới hạn tại nước Nhật. Nhưng đó là nhầm lẫn. Những người nước ngoài lưu trú tại Nhật Bản, với tư cách lưu trú là: “Lưu học sinh”, sau khi có được sự cho phép hoạt động ngoài tư cách đó sẽ được lao động trong giới hạn thời gian qui định (là tối đa 28 tiếng 1 tuần). Trừ những trường hợp lao động ngoại lệ, sẽ không thể làm việc quá tổng số thời gian trên. Hơn nữa, giả sử mặc dù đã có được sự cho phép hoạt động ngoài tư cách lưu học sinh đi chăng nữa thì lưu học sinh không phải là người được phía tuyển dụng bảo lãnh, nghĩa là khi có được sự cho phép hoạt động ngoài tư cách lưu học sinh, nếu đi làm thêm thì thông thường tiền lương tháng khó có thể lên đến 1.200~1.500 USD/ 1 tháng.

Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam đề nghị những Quí vị có nguyện vọng du học Nhật Bản sẽ không bị lúng túng trước một số thông tin nhầm lẫn như vậy, trước khi đi du học phải tiếp nhận những thông tin chính xác, khuyến khích Quí vị học tập trong môi trường tốt đẹp.

  Trong thông báo của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam được nêu trên, mặc dù không đề cập tới việc: Theo pháp luật Nhật Bản, trong các kì nghỉ dài khi học tập tại các trường Nhật ngữ và trường chuyên môn, lưu học sinh nước ngoài được cho phép làm thêm trong phạm vi 8tiếng trong 1 ngày nhưng nội dung cần chú ý của thông báo cũng tương tự với những chú ý mà phía Trung tâm du học Nhật Bản chúng tôi đã từng chia sẻ tới các bạn Việt Nam có nguyện vọng du học Nhật Bản và quý vị phụ huynh trong một số bài viết trên Blog của Trung tâm chúng tôi.

 Với những bạn chưa đọc được những bài viết này của Trung tâm chúng tôi, các bạn hãy vui lòng tham khảo theo địa chỉ sau:

http://duhocnozomi.blogspot.com/2013/09/muc-chi-phi-hang-thang-du-hoc-tai-nhat-3.html
Bạn có thể chi trả các chi phí mỗi tháng khi du học Nhật Bản chỉ bằng tiền làm thêm kiếm được?/日本留学で毎月かかる諸費用をアルバイトだけでまかなえるでしょうか?

http://duhocnozomi.blogspot.com/2013/12/vtv-phat-song-ban-tin-van-de-du-hoc.html
VTV phát sóng bản tin về vấn đề du học Nhật Bản/ベトナムのテレビニュースで日本留学に関する問題点が報道されたようです2


 Mặc dù bài thông báo mà Trung tâm chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn trên đây có nội dung gần như tương tự với những bài viết trên Blog của Trung tâm chúng tôi cũng có những suy nghĩ rằng: sẽ là rất tốt đối với các bạn lưu học sinh Việt Nam du học tại Nhật khi các bạn không chỉ kiếm được 1 khoản tiền chi trả 1 phần học phí và tiền sinh hoạt khi sống tại Nhật mà còn có cơ hội rèn luyện kĩ năng tiếng Nhật qua việc làm thêm tại Nhật. Tuy nhiên, nếu các bạn quá chú tâm vào việc đi làm thêm mà không thể tập trung vào việc học tập tiếng Nhật và các môn chuyên ngành thì liệu có còn đúng với ý nghĩa của việc đi du học Nhật Bản nữa hay không. Các bạn hãy luôn ghi nhớ rằng mục đích quan trọng nhất của việc du học Nhật Bản chính là việc học tập tiếng Nhật và các môn chuyên ngành chứ không phải là việc đi làm thêm. Công việc làm thêm cũng chỉ là công việc làm thêm, nó không thể trở thành công việc thực sự có thể làm lâu dài được. Cho dù bạn đã từng đi du học Nhật Bản nhưng nếu tiếng Nhật của bạn không tốt, bạn lại không thể đỗ được kì thi năng lực tiếng Nhật cấp độ N2 thì sau khi bạn tốt nghiệp tại các trường chuyên môn và đại học Nhật Bản cũng sẽ rất khó khăn khi bạn muốn tìm một công việc tại Nhật Bản. Và thậm chí khi quay trở về Việt Nam, đối với những cựu lưu học sinh Nhật Bản không thể đỗ được kì thi năng lực tiếng Nhật cấp độ N2 thì việc tìm được một công việc tốt cũng không phải là việc dễ dàng.

 Các bạn Việt Nam có nguyện vọng du học Nhật Bản thân mến, việc có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Nhật là rất quan trọng. Tuy nhiên, trong thời gian học tập tại các trường Nhật ngữ tại Nhật Bản, các bạn cũng cần học tập chứ Hán và ngữ pháp tiếng Nhật thật tốt để có thể qua được kì thi năng lực tiếng Nhật cấp độ N2. Sau đó, các bạn hãy thật cố gắng chăm chỉ học tập các môn chuyên ngành, trau dồi các kĩ năng để tìm được một công việc tốt tại Nhật.
Nếu các bạn có điều gì còn thắc mắc hay gặp những vấn đề khó khăn trong quá trình thực hiện ước mơ du học Nhật Bản, các bạn có thể liên lạc trực tiếp tới Trung tâm du học Nhật Bản NOZOMI chúng tôi. Chúng tôi rất vui lòng được giúp đỡ các bạn.
Xin chân thành cảm ơn!

 Tái bút:
 Trong phạm vi thông tin Trung tâm chúng tôi tìm hiểu được, chúng tôi chỉ tìm hiểu được thông báo lưu ý của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam bản tiếng Việt và không thể khẳng định được thông báo này có bản tiếng Nhật hay không. Thông báo lưu ý này do phía Trung tâm chúng tôi ngẫu nhiên tìm đọc được vào khoảng tháng trước hoặc một vài tháng trước và không phải do phía Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam thông tri. Phía Trung tâm chúng tôi cho rằng có rất nhiều bạn Việt Nam có quan tâm và hứng thú với du học Nhật Bản cùng quý vị phụ huynh  có thể rất muốn biết về những thông tin hữu ích này nên chúng tôi đã xin chia sẻ với các bạn qua bài viết này, rất mong những thông tin này có thể giúp ích cho các bạn.
Chi tiết xin vui lòng liên hệ: 

TRUNG TÂM DU HỌC NHẬT BẢN NOZOMI
Địa chỉ: Số 4, ngách 5, ngõ 106 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0987832470, 04.37557746 (Giờ hành chính)
Email: DuhocNhatbanNozomi@gmail.com
Website của Trung Tâm Du Học Nhật Bản NOZOMI: http://www.anhsao.org/DuHocNhatBan.html
FACEBOOK của Trung Tâm Du Học Nhật Bản NOZOMI: http://www.facebook.com/pages/Trung-Tâm-Du-Học-Nhật-Bản-Nozomi/43292695677471


在ベトナム日本大使館が日本留学を希望するベトナム人へ注意を呼びかけています


 のぞみ日本留学センターです。

 在ベトナム日本大使館があまり目立たない形ですが、「留学ビザで就労、労働はできない」ということを釘を刺している内容のページを公開しているようです。下記のURLです。

http://www.vn.emb-japan.go.jp/vn/consulate/luu_y_du_hoc_khong_duoc_lao_dong.html
Lưu ý dành cho những người có nguyện vọng du học Nhật Bản (Không thể lao động tại Nhật)

 上記の在ベトナム日本大使館のご注意には、日本の法律では外国人留学生のアルバイトに関して日本語学校や専門学校の長期休暇期間中のアルバイトは1日8時間以内の範囲で認められていることに関して言及がないようですが、その他のことに関しては、私たちの日本留学センターが日本留学するみなさん、ご家族の方々にのエントリーなどでご注意してきた内容とほとんど同じです。

 もしよろしければ、私たちの日本留学のブログで、

http://duhocnozomi.blogspot.com/2013/09/muc-chi-phi-hang-thang-du-hoc-tai-nhat-3.html
Bạn có thể chi trả các chi phí mỗi tháng khi du học Nhật Bản chỉ bằng tiền làm thêm kiếm được?/日本留学で毎月かかる諸費用をアルバイトだけでまかなえるでしょうか?

http://duhocnozomi.blogspot.com/2013/12/vtv-phat-song-ban-tin-van-de-du-hoc.html
VTV phát sóng bản tin về vấn đề du học Nhật Bản/ベトナムのテレビニュースで日本留学に関する問題点が報道されたようです2

などのエントリーもお読みいただければ幸いです。

 上にご紹介した私たちの日本留学センターのエントリーにもだいたい同じようなことを書いていますが、私たちの日本留学センターは、ベトナム人留学生のみなさんが日本でアルバイトすることは生活費や学費の一部を稼ぐことができるだけではなく、日本語を活用するチャンスにもなって、良いことではないかと考えています。しかし、アルバイトが生活の中心になってしまい、日本語や専門の勉強に集中できないのであれば、日本留学をする意味があるのかどうか疑問です。日本留学する目的は日本語の勉強と専門の勉強が1番重要だということを忘れないでください。アルバイトはアルバイトであり、ほんとうの仕事ではありません。日本に留学したとしても、日本語が上手にならず、日本語能力試験N2にも合格していないようであれば、専門学校や大学を卒業してから日本で仕事を見つけるのは非常に大変でしょうし、ベトナムに帰ってからも日本語能力試験N2にも合格していない元留学生が良い仕事を見つけるのはけっして簡単ではありません。

 みなさん、日本語でコミュニケーションができることも大事ですが、日本語学校にいる間に漢字や文法の勉強もしっかりして日本語能力試験N2に合格してください。そして、専門もきちんと勉強して、日本で良い仕事を見つけられるように一生懸命がんばりましょう。

 日本留学のことでわからないこと、困ったことがあるようでしたら、のぞみ日本留学センターまでお問い合わせ、ご連絡ください。

 よろしくお願いいたします。

 追記
 私たちのほうで少し調べてみたかぎりでは、在ベトナム日本大使館のご注意、ベトナム語版は公開されているようですが、日本語版が公開されているかどうかは確認できませんでした。私たちのほうでは、先月か先々月ぐらいに、偶然、私たちほうで見つけたものであり、大使館からはお知らせ、通知のようなものはいただいておりません。日本留学にご関心、ご興味をお持ちのベトナム人の方々、ご家族の方々に知っていただきたいと思い、今回エントリーでご紹介させていただくことにしました。

当センターの連絡先:

TRUNG TÂM DU HỌC NHẬT BẢN NOZOMI
Địa chỉ: Số 4, ngách 5, ngõ 106 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0987832470, 04.37557746 (Giờ hành chính)
Email: DuhocNhatbanNozomi@gmail.com
Website của Trung Tâm Du Học Nhật Bản NOZOMI: http://www.anhsao.org/DuHocNhatBan.html
FACEBOOK của Trung Tâm Du Học Nhật Bản NOZOMI:
http://www.facebook.com/pages/Trung-Tâm-Du-Học-Nhật-Bản-Nozomi/432926956774719


0 件のコメント:

コメントを投稿