2015年10月10日土曜日

Đến thăm Trường Đại học Ryutsu Keizai( Đại học Kinh tế Lưu thông)/流通経済大学をご訪問させていただきました

Đến thăm Trường Đại học Ryutsu Keizai( Đại học Kinh tế Lưu thông)/流通経済大学をご訪問させていただきました


 Trong thời gian ở Nhật Bản, vào cuối tháng 9 vừa qua , đội ngũ nhân viên người Nhật của Trung tâm du học Nhật Bản chúng tôi đã đến thăm trường Đại học Ryutsu Keizai( Đại học Kinh tế Lưu thông) ở thị trấn Ryugasaki, tỉnh Ibaraki. Trường Đại học Ryutsu Keizai nằm ở vị trí có được nhiều ưu thế về thiên nhiên, được bao xung quanh bởi các cánh đồng thửa ruộng.

 Thông qua website của trường đại học ( http://www.rku.ac.jp/global/vi/ ) chúng tôi được biết: trường được thành lập năm 1965. Ban đầu chỉ là khoa kinh tế của trường đại học. Nhưng hiện nay, trường đã có các ngành học như kinh tế, xã hội, thông tin lưu thông, luật và giáo dục thể chất. Trường đại học được thành lập xuất phát từ sự đầu tư của công ty cổ phần vận tải Nhật Bản( công ty Nittsu) nổi tiếng ở cả Việt Nam, cùng với mục tiêu đào tạo chuyên môn về vận tải, lưu thông, giao thông. Ở Nhất, trường được biết đến với tư cách là một trường đại học mạnh về mặt thể dục thể thao.

 Lần này, chúng tôi chủ yếu nhận được sự phản hồi từ phía anh S của trường Đại học Ryutsu Keizai và đã được giải đáp rất nhiều các thắc mắc.

 Đại học Ryutsu Keizai đã nhận sinh viên Việt Nam sang du học từ 2, 3 năm trước; đến nay đã có khoảng 10 mấy sinh viên đang học tại trường. Trong năm nay có 6 bạn sinh viên Việt Nam tư cách là năm thứ nhất. Sau này để có nhiều các bạn lưu học sinh đăng ký học tại trường, nhà trường đang gắn kết hợp tác với các trường Nhật Ngữ, đi thị sát ở Việt Nam để có thể tìm ra và tận lực được các bạn du học sinh người Việt có năng lực tốt.

 Trong lần đến thăm trường vừa rồi, chúng tôi đã được gặp gỡ trò chuyện cùng thầy hiệu trưởng, thầy H và thầy M; được trường phòng văn phòng nhà trường là anh U, anh S giải thích chi tiết về những thông tin thủ tục du học tại trường. Thực sự chúng tôi vô cùng cảm kích trước sự tiếp đón nồng hậu này.

 Sau đây trung tâm chúng tôi xin giới thiệu về Đại học Ryutsu Keizai tới các bạn qua hình ảnh mà nhân viên của chúng tôi đã chụp được trong thời gian đến thăm trường.


Bức ảnh thứ 1: Tòa nhà số 5 của trường
 Tòa nhà này có treo lá cờ kỉ niệm 50 năm thành lập trường.


Bức ảnh thứ 2: Tòa nhà kỉ niệm Sawamura
 Trường đại học Ryutsu Keizai nổi tiếng về thể dục thể thao phát triển, các loại thiết bị dụng cụ cho thể thao được trang bị rất đầy đủ. Trong bức ảnh có sảnh tập võ Judo, sảnh tập Kendo.


Bức ảnh thứ 3: Tòa nhà Shokeikan dành cho các câu lạc bộ của sinh viên
Tòa nhà dành cho các câu lạc bộ của sinh viên: tòa nhà mới xây nên rất đẹp, khang trang.


Bức ảnh thứ 4: Thư viện của trường
 Ở thư viện, có đặt rất nhiều sách, từ những chuyên môn, đến những sách làm cho ngay cả những bạn sinh viên chưa có thói quen đọc sách cũng rất dễ đọc. Ngoài ra còn có trang bị cả máy tính.

 Trên đây là một số bức ảnh giới thiệu về Trường đại học Ryutsu Keizai mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn. Các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về Trường đại học Ryutsu Keizai qua như dưới đây:


http://www.rku.ac.jp/global/vi/
Website của trường bằng tiếng Việt

http://www.rku.ac.jp/
Website của trường bằng tiếng Nhật

 Các bạn Việt Nam đang học tiếng Nhật ngữ tại Nhật Bản hoặc các bạn có nguyện vọng đi du học Nhật Bản thân mến, nếu các bạn có quan tâm, hứng thú với Trường đại học Ryutsu Keizai và muốn biết thêm thông tin chi tiết về Trường đại học Ryutsu Keizai thì các bạn cũng có thể liên lạc trực tiếp để cùng trao đổi với Trung tâm du học Nhật Bản NOZOMI chúng tôi.

 Xin chân thành cảm ơn!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
TRUNG TÂM DU HỌC NHẬT BẢN NOZOMI
Địa chỉ: Số 4, ngách 5, ngõ 106 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0987832470, 04.37557746 (Giờ hành chính)
Email: DuhocNhatbanNozomi@gmail.com
Website của Trung Tâm Du Học Nhật Bản NOZOMI: http://www.anhsao.org/DuHocNhatBan.html
FACEBOOK của Trung Tâm Du Học Nhật Bản NOZOMI: http://www.facebook.com/pages/Trung-Tâm-Du-Học-Nhật-Bản-Nozomi/43292695677471

流通経済大学をご訪問させていただきました


 長らく更新が滞ってしまい、大変すみませんでした。のぞみ日本留学センターです。

 のぞみ日本留学センターの日本人スタッフは、9月下旬の日本滞在時、茨城県の龍ヶ崎市にある流通経済大学をご訪問させていただきました。流通経済大学は周囲を田んぼに囲まれた自然に恵まれた環境にあります。

 流通経済大学のウェブサイト中の沿革を記したページ

http://www.rku.ac.jp/about/data/

によると、大学は1965年に設立され、最初は経済学部経済学科だけの単科大学でしたが、現在は経済学部、社会学部、流通情報学部、法学部、スポーツ健康科学部があるようです。ベトナムでも有名な日本の物流会社、日本通運株式会社の寄付を元に、流通・物流・交通に関する専門を勉強できるようにという目的で設立されたということがあるようです。日本ではスポーツに強い大学としてよく知られています。

 今回は主に流通経済大学のSさんにご対応いただき、様々なお話をおうかがいすることができました。

 流通経済大学は、ベトナム人留学生の受け入れを始めたのが2、3年前で、現在10数名が在籍しているとのこと、また、今年の1年生として6名のベトナム人留学生を受け入れることになったとのことです。今後もベトナム人留学生を積極的に受け入れたいとのことで、日本語学校と提携関係を結ばれる、ベトナムに視察にいらっしゃる、等々良いベトナム人留学生を受け入れるため尽力されているようです。

 今回ご訪問させていただいたとき、学長先生、H先生、M先生とお話させていただき、そして、事務部長のUさん、Sさんには大学の留学生受け入れの取り組みについて詳しくご説明していただき、ほんとうにありがとうございました。

 流通経済大学の様子を、当社/当センターのスタッフが撮影した写真でご紹介させていただきます。


写真1 5号館
 流通経済大学設立50周年記念というのぼりがかかっています


写真2 沢村記念館--スポーツ施設
 流通経済大学はスポーツが非常に盛んな大学として有名で、各種スポーツ施設が充実していました。写真の施設の中には柔道場と剣道場があるようです。


写真3 尚絅館(しょうけいかん)--学生のクラブ・サークル棟 
学生のクラブ・サークルの建物です。最近立て直されたものとのことで、新たしく立派な外観でした


写真4 大学図書館
 大学の図書館は専門の本から本を読む習慣があまりない学生が読みやすい本まで様々な本が置かれていました。また、コンピューターも置かれていました。


 流通経済大学に関する情報は、下記のウェブサイトをご覧ください。

http://www.rku.ac.jp/

 ベトナム人留学生、留学希望者のみなさんで流通経済大学にご関心、ご興味がある人は流通経済大学に直接お問い合わせいただくか、のぞみ日本留学センターへお問い合わせ、ご連絡ください。

 よろしくお願いいたします。

当センターの連絡先:

TRUNG TÂM DU HỌC NHẬT BẢN NOZOMI
Địa chỉ: Số 4, ngách 5, ngõ 106 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0987832470, 04.37557746 (Giờ hành chính)
Email: DuhocNhatbanNozomi@gmail.com
Website của Trung Tâm Du Học Nhật Bản NOZOMI: http://www.anhsao.org/DuHocNhatBan.html
FACEBOOK của Trung Tâm Du Học Nhật Bản NOZOMI: http://www.facebook.com/pages/Trung-Tâm-Du-Học-Nhật-Bản-Nozomi/432926956774719

0 件のコメント:

コメントを投稿