2013年11月22日金曜日

Đến thăm trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo)/東京中央日本語学院をご訪問させていただきました


Đến thăm trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo)/東京中央日本語学院をご訪問させていただきました


 Trong thời gian ở Nhật Bản, vào cuối tháng 10 vừa qua, đội ngũ nhân viên người Nhật của Trung tâm chúng tôi đã đến thăm trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo) nằm ở khu Shinjuku của Tokyo.bởi vì trường Nhật ngữ TCJ ( Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo) nằm ở phía trước một nhà ga rất lớn là nhà ga Shinjuku nên rất tiện lợi và cũng rất náo nhiệt. Chúng tôi được biết trước đây trường nằm ở khu vực ga Yoyogi-tuyến JR nhưng sau đó đã được chuyển đến địa điểm mới và kể từ đó học việc chấp nhận cho lưu học sinh người Việt Nam vào học cũng được thực hiện một cách tích cực. Trong số khoảng 400 lưu học sinh của trường này hiện nay thì có khoảng ¼ lưu học sinh là người Việt Nam. Cùng với việc gần đây trường chấp nhận cho lưu học sinh người Việt Nam vào học một cách tích cực thì từ tháng 10 năm nay trường cũng bắt đầu bàn bạc suy nghĩ làm như thế nào thì tốt trong việc nhận vào học các bạn Việt Nam có nguyện vọng du học Nhật Bản có trình độ cao.

 Trong chuyến đến thăm lần này, nhân viên của trung tâm chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ chủ yếu từ người phụ trách tuyển chọn học sinh Trung Quốc và học sinh Việt Nam là anh M, thêm vào đó cũng có nhiều cuộc gặp gỡ và trao đổi với sếp của anh M là ông O và phụ trách người Việt Nam là chị  H của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo).

 Nhân tiện đây trung tâm chúng tôi cũng xin gửi  lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ nhân viên của học viên Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo) đã dành thời gian đón tiếp trong thời gian chúng tôi đến thăm trường.

 Sau đây trung tâm chúng tôi xin giới thiệu về trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo) qua một số bức ảnh mà nhân viên của trung tâm chúng tôi đã chụp được trong thời gian đến thăm trường.

Ảnh 1: Cửa ra vào của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo)

 Cửa ra vào của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo), trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo) là tòa nhà có 7 tầng nằm trước nhà ga Shinjuku.

Ảnh 2: Trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo)-  lớp học tiếng Nhật, các bạn lưu học sinh đang bàn bạc về hướng đi trong tương lai của bản thân.

 Ngày chúng tôi đến thăm, trường không có tiết học mà các bạn lưu học sinh đang được các thầy cô giáo phụ trách tư vấn cho về việc tiếp tục học lên cao hoặc nghề nghiệp trong tương lai của các bạn lưu học sinh.

Ảnh 3: Trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo)-  lớp học tiếng Nhật, có một bạn lưu học sinh đang bàn bạc về hướng đi trong tương lai của bản thân.

 Có một bạn lưu học sinh tham khảo ý kiến của giáo viên phụ trách về việc tiếp tục học lên cao hoặc nghề nghiệp trong tương lai.


Ảnh 4: Giờ học bổ túc ở lớp học tiếng Nhật của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo)

 Ở một số lớp học khác, các bạn lưu học sinh tham gia các giờ học bổ túc.


Ảnh 5: Phòng học lớn của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo)

 Phòng học lớn được sử dụng cho các buổi giới thiệu cho sinh viên mới vào trường hay các buổi họp có số lượng nguời đông.

Ảnh 6: Khóa học mùa hè năm 2012 của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo)

 Khóa học mùa hè 2012 được giới thiệu qua các bài viết và các bức ảnh. Khóa học đã để lại cho các bạn lưu học sinh một ấn tượng rất bổ ích và lí thú.

Ảnh 7: Các tiết học ngoại khóa năm 2013 của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo)

 Đây là hình ảnh các tiết học ngoại khóa của trường năm 2013. Bộ ảnh này được chụp khi các bạn sinh viên của trường đến thăm vườn Shinjuku Gyoen. Trong số đó cũng có cả hình ảnh của những bạn sinh viên Việt Nam.



Ảnh 8: Buổi cắm trại trong rừng năm 2013 của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo)

 Buổi cắm trại trong rừng năm 2013 của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo) được giới thiệu qua những hình ảnh và các bài viết ngắn. Buổi cắm trại đã để lại cho các bạn lưu học sinh một ấn tượng rất bổ ích và lí thú. Chúng tôi có thể thấy rõ nếu trong đó có một số bài cảm nhận, bài nhận xét của các bạn lưu học sinh sau buổi cắm trại.

Ảnh 9: Bảng thông báo dành cho lưu học sinh của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo)

 Đây chính là bảng thông báo dành cho lưu học sinh của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo).

Ảnh 10: Thông tin về việc tiếp tục học lên cao của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo)(1)

 Ở đây đăng tải các thông tin về việc tiếp tục học lên cao cùng với những áp phích của các trường học và đại học dành cho lưu học sinh của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo).



Ảnh 11: Thông tin về việc tiếp tục học lên cao của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo)(2)

 Đây là bảng thông tin việc tiếp tục học lên cao dành cho lưu học sinh của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo). Ở đây có đăng tải thông tin về các trường đại học và cao học được tiến cử.

Ảnh 12: Thông tin về việc tiếp tục học lên cao của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo)(3)

 Đây là bảng thông tin việc tiếp tục học lên cao dành cho lưu học sinh của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo). Ở đây có đăng tải thông tin về các trường dạy nghề( trường chuyên môn) được tiến cử.

Ảnh 13: Thông tin về việc tiếp tục học lên cao của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo)(4)

 Đây là thông tin việc tiếp tục học lên cao dành cho lưu học sinh của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo). Ở đây được đặt các quyển sách nhỏ có thông tin giới thiệu, hướng dẫn về các trường đại học và các trường dạy nghề( trường chuyên môn).


Ảnh 14: Tòa nhà mới chuyển đến của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo)-- Nihonseimei Nishiguchi Shinjuku building

 Đây là toà nhà mới chuyển đến của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo) có tên gọi là Nihonseimei Nishiguchi Shinjuku building. Tòa nhà này nằm ở phía trước cửa phía Tây của ga Shinjuku và có trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo) tại tầng 7.


Ảnh 15: Cửa hàng Shinjuku Nishiguchi Yodobashi Camera

 Phía sau tòa nhà mới chuyển đến của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo) có một cửa hàng bán thiết bị điện tử nổi tiếng là cửa hàng Yodobashi Camera.


Ảnh 16: Tòa nhà trung tam mua sắm Keio của nhà ga Shinjuku

Đây là hình ảnh về tòa nhà trung tam mua sắm Keio của nhà ga Shinjuku. Ga Shinjuku là ga to lớn, bạn có thể đi tàu điện ngầm từ ga này đi các tuyến JR, Odakyu, Keio,,.

 Dưới đây là địa chỉ trang web và FACEBOOK của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo), rất mong các bạn tham khảo:

http://www.tcj-nihongo.com/
Trang web chính thức của trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo)


http://www.facebook.com/tcjvietnam
FACEBOOK của du học sinh Việt Nam ở trường Nhật ngữ TCJ

 Các bạn Việt Nam có nguyện vọng du học Nhật Bản nếu quan tâm và cảm thấy hứng thú với trường Nhật ngữ TCJ (Trường Nhật ngữ học viện Trung ương Tokyo), xin mời hãy tham khảo và liên lạc với Trung tâm du học Nhật bản NOZOMI/のぞみ日本留学センター chúng tôi.

 So với công ty, trung tâm du học Nhật Bản tại Việt Nam khác, chúng tôi cung cấp thủ tục chi phí giá rẻ nhất và chắc chắn nhất.

 Xin chân trọng cảm ơn!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
TRUNG TÂM DU HỌC NHẬT BẢN NOZOMI
Địa chỉ: Số 4, ngách 5, ngõ 106 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0987832470, 04.37557746 (Giờ hành chính)
Email: DuhocNhatbanNozomi@gmail.com
Website của Trung Tâm Du Học Nhật Bản NOZOMI: http://www.anhsao.org/DuHocNhatBan.html
FACEBOOK của Trung Tâm Du Học Nhật Bản NOZOMI: http://www.facebook.com/pages/Trung-Tâm-Du-Học-Nhật-Bản-Nozomi/43292695677471


東京中央日本語学院をご訪問させていただきました


  当社/当センターの日本人スタッフは、10月下旬の日本滞在時、東京の
新宿区にある東京中央日本語学院をご訪問させていただきました。東京中央日本語学院は、新宿駅というとても大きい駅の駅前にあり、大変にぎやかで便利なところにあります。以前はJRの代々木駅近くに校舎があったようですが、つい最近引っ越しされてきたようで、校舎は新しくぴかぴかでした。ベトナム人の受け入れも相当積極的に行われているようです。400人前後いらっしゃる外国人留学生のうち、約1/4ぐらいがベトナム人留学生である、とのことです。もっとも、最近まではベトナム人の受け入れを積極的に行われてきたようなのですが、今年10月以降は、どちらかというと、レベルの高いベトナム人留学希望者を受け入れるためにどのようにしたらよいのかということをお考えになって候補者を選んでいらっしゃるようです。

 今回は主に中国とベトナムの募集担当である
Mさんにご対応いただきましたが、Mさんの他にもMさんの上司の取締役のOさん、ベトナム人担当者のHさんにもお時間をさいていただき、いろいろなお話をおうかがいすることができました。

 東京中央日本語学院の関係者の方々、私たちのご訪問のためお時間をつくっていただき、ほんとうにありがとうございました。

 東京中央日本語学院の学校内の様子を、当社/当センターのスタッフが撮影した写真でご紹介させていただきます。


写真1 東京中央日本語学院、入り口

 新宿駅前のビル(日本生命西口新宿ビル)の7階にあります。

写真2 東京中央日本語学院、日本語クラス、留学生が進路相談中

 ご訪問した日は授業が行われない日で、留学生が担当の先生に進路相談をしていました。

写真3 東京中央日本語学院、日本語クラス、留学生が進路相談中でした

 留学生が担当の先生に進路相談していました。


写真4 東京中央日本語学院、日本語クラス、留学生が補習受講中

 一部のクラスでは、留学生が補習授業を受講していました。

写真5 東京中央日本語学院、大教室

 オリエンテーションや大人数での会合のときに使用されるようです

写真6 東京中央日本語学院、2012年、サマーコースの様子

 2012年のサマーコースの様子が文章と写真で紹介されていました。留学生のみなさんが楽しそうにしているのが印象的でした。


写真7 東京中央日本語学院、2013年、課外授業の様子

 2013年、課外授業の様子です。新宿御苑(しんじゅくぎょえん)に行ったときに写真集です。ベトナム人留学生のみなさんもいらっしゃるようです。

写真8 東京中央日本語学院、2013年、林間学校の様子

 2013年の林間学校の様子が写真と短いコメントで紹介されていました。留学生のみなさんが楽しそうにしているのが印象的でしたが、もう少し文章の説明があるともっとわかりやすいのではないかとも思いました。


写真9 東京中央日本語学院、留学生向け掲示板

 東京中央日本語学院の留学生向け掲示板です。

写真10 東京中央日本語学院、進学情報1

 東京中央日本語学院、留学生向けに進学情報が掲載されていました。大学や学校のポスターが貼られています。

写真11 東京中央日本語学院、進学情報2

 東京中央日本語学院、留学生向けの進学情報です。大学院、大学の推薦校の情報が掲載されています。


写真12 東京中央日本語学院、進学情報3

 東京中央日本語学院、留学生向けの進学情報です。専門学校の推薦校の情報が掲載されています。

写真13 東京中央日本語学院、進学情報4

 東京中央日本語学院、留学生向けの進学情報です。大学や専門学校のパンフレット、冊子が並べられています。


写真14 東京中央日本語学院が入居しているビル(日本生命西口新宿ビル)

 東京中央日本語学院が入居しているビルです。日本生命西口新宿ビルという名前のビルです。新宿駅西口の目の前にあるビルで、東京中央日本語学院は7階にあります。

写真15 新宿西口ヨドバシカメラ

 東京中央日本語学院が入居しているビルの裏手には、有名な電器量販店のヨドバシカメラがあります。

写真16 新宿駅の京王百貨店ビル

 写真は新宿駅の京王百貨店ビルです。新宿駅はターミナル駅で、JR線、小田急線、京王線、地下鉄を利用することができます。

  東京中央日本語学院のウェブサイト、FACEBOOKは、次のようになります。

http://www.tcj-nihongo.com/
東京中央日本語学院

http://ja-jp.facebook.com/tcj.nihongo
東京中央日本語学院FACEBOOK

http://www.facebook.com/tcjvietnam
東京中央学院、、ベトナム人学生対象のFACEBOOK

 ベトナム人留学希望者のみなさんで東京中央日本語学院にご関心、ご興味がある人は、私たちの日本留学センター、のぞみ日本留学センターへお問い合わせ、ご連絡ください。

 よろしくお願いいたします。

当センターの連絡先:

TRUNG TÂM DU HỌC NHẬT BẢN NOZOMI
Địa chỉ: Số 4, ngách 5, ngõ 106 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0987832470, 04.37557746 (Giờ hành chính)
Email: DuhocNhatbanNozomi@gmail.com
Website của Trung Tâm Du Học Nhật Bản NOZOMI: http://www.anhsao.org/DuHocNhatBan.html
FACEBOOK của Trung Tâm Du Học Nhật Bản NOZOMI: http://www.facebook.com/pages/Trung-Tâm-Du-Học-Nhật-Bản-Nozomi/432926956774719




0 件のコメント:

コメントを投稿